เหยื่อวัยเยาว์จากเหตุปะทะ

1989 Tiananmen Square Protests

อภิสิทธิ์ตอแหลจะๆ ชัดเจน ไร้ยางอาย

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เสรีภาพของคนเสื้อแดง

juliatsally | January 15, 2009

Title Speech from Nattawut Saikuer, One of UDD Leaders

" ...The road ahead of us.. brothers and sisters trust me ...
After this... ...we have NO ONE...
For Red Shirts people, there will only be Red Shirts poeple who can shelter each other... "

" เราต่อสู้มานานเท่าไหร่แล้ว...
ทำไมเราถึงรักชายผู้นี้...
เราควรหยุด... หรือยืนหยัดสู้ต่อ...
เพื่อรอวันอันแสนสุขที่อาจจะมาถึง...
ชายผู้นี้รอคอยสิ่งใด...
สตรีคนนี้ร่ำไห้ให้กับโชคชะตาของตัวเอง
แต่... ใครสนกันล่ะ...
พวกเราสมควรได้รับการกระทำเช่นนี้หรือ...
...มันควรเป็นไปเช่นนี้อย่างนั้นหรือ...
เราทั้งหลายรู้ว่ามันจะเป็นเช่นไร...
เรามีสิทธิ์ที่จะมีชีวิต
เรามีสิทธิ์ที่จะรัก
เรามีสิทธิ์ที่จะสู้
เมื่อเราล้ม เราจะช่วยเหลือกันและกัน...
เราไม่มีอะไรทั้งนั้นนอกจาก ความหวัง
และมวลมหาประชาชนของเรา...
เธอมีหนทางชีวิตของเธอ และเธอก็มีสิทธิ์ที่จะพบความสุข
เราไม่ได้ต้องการอะไร นอกจาก "ที่" สำหรับทุกคน
ที่จะอยู่อย่างเป็นสุขชั่วนิรันดร์...
เราผิดด้วยหรือ...
โปรดตัดสินที เราคควรมีชีวิตอยู่...
หรือวายชีพในกรงขัง

เราเพียงต้องการอิสระภาพ... "

ทำให้ดีกว่า ด้วยการทำสิ่งที่ถูก

สำหรับเราเสื้อแดง และเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคน


ขอขอบคุณภาพจาก Reuters, AFP, CNN, Thaifreenews.com,
Prachatai, Newskythailand และเหล่าเพื่อนพ้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยทุกคน

นกน้อยในกรงเมือง
bird in the city cage

PS.
Link for Download.
http://www.uploadd.com/download.aspx?...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น