เหยื่อวัยเยาว์จากเหตุปะทะ

1989 Tiananmen Square Protests

อภิสิทธิ์ตอแหลจะๆ ชัดเจน ไร้ยางอาย

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสด 12 เม.ย.53 ผลชันสูตรศพ เหยื่อปะทะ รวมถึงนายฮิโรยูริ มูราโมโตะ ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่นด้วย ซึ่งแพทย์ระบุว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกยิงด้วยปืนความเร็วสูง

ข่าวสด 12 เม.ย.53 ผลชันสูตรศพ เหยื่อปะทะ รวมถึงนายฮิโรยูริ มูราโมโตะ ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่นด้วย ซึ่งแพทย์ระบุว่าผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกยิงด้วยปืนความเร็วสูง
http://www.khaosod.co.th/view_
newsonline.php?newsid=TVRJM01UQTJOVE13TkE9PQ%3D%3D
รอยเตอร์ 10 ธ.ค.เขียนรายงานเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมเมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค.โดยอ้างอิงจากเอกสารผลการสอบสวนที่หลุดออกมาที่ผลสรุปชี้ว่า ทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมรวมถึงมูราโมโตะ ช่างภาพรอยเตอร์ด้วย ถึงแม้ รบ.และจนท.รัฐจะไม่ยอมรับก็ตาม นายเดวิด หน.บก.รอยเตอร์ เรียกร้องให้ รบ.เผยแพร่รายงานฉบับเต็มให้สาธารณชนรับทราบอย่างเร่งด่วน (รูปที่ 4) http://www.reuters.com/article/idUSTRE6B90OR20101210?pageNumber=2 @ โชคดีมากที่คุณภควดี ซึ่งเป็นนักแปลอาชีพ ได้แปลข่าวของรอยเตอร์มาให้พวกเราได้อ่านค่ะ "รายงานเอ็กซ์คลูซีฟจากรอยเตอร์: หลักฐานบ่งชี้ว่าทหารไทยมีส่วนเกี่ยวข้องในความตายของพลเรือน" กรุงเทพฯ (รอยเตอร์) – รอยเตอร์ได้เห็นเอกสารทางการไทยที่รั่วไหลออกมา ซึ่งชี้ให้เห็นว่า กองทัพไทยมีส่วนเกี่ยวข้องในการสังหารชีวิตพลเรือนระหว่างเกิดความไม่สงบทางการเมืองในกรุงเทพฯ เมื่อกลางปีนี้ ถึงแม้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐไทยไม่ยอมรับก็ตาม" คลิกอ่านที่นี่ค่ะ http://www.prachatai.com/journal/2010/12/32250 มติชน 11 ธ.ค.53 สำนักข่าวรอยเตอร์สได้เผยแพร่รายงานข่าวพิเศษที่ระบุว่า รายงานการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของพลเรือนระหว่างการชุมนุมฯ เมื่อเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา โดยทางการไทย พบว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐไทยอาจมีส่วนกับการเสียชีวิตดังกล่าวของพลเรือนบางส่วนโดยรอยเตอร์สอ้างว่าตนเองได้รับเอกสารการสอบสวนเบื้องต้นที่รั่วไหลออกมาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งทำให้เห็นว่าทหารไทยอาจมีบทบาทสำคัญต่อเหตุเสียชีวิตของพลเรือนในช่วงสถานการณ์ตึงเครียดดังกล่าวมากกว่าที่เจ้าหน้าที่เคยกล่าวยอมรับไว้ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1291989729&grpid=01&catid&subcatid มติชน 11 ธ.ค.53 นายกฯ ยอมรับข้อมูลสอบสลายแดงรั่วแต่บางส่วน แจงดีเอสไอ-ตร.ประสานสถานทูตญี่ปุ่นอยู่แล้ว นายอภิสิทธิ์ นายกฯ กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศตีแผ่ผลสอบเหตุการณ์ เม.ย.-พ.ค.ระบุการเสียชีวิตของ ปชช. 6 ศพที่วัดปทุมฯ และการเสียชีวิตของนายมูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ เป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐว่ากรณีนายฮิโรยูกิ นั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และทางตำรวจให้ข้อมูลผ่านทางสถานทูตเป็นระยะๆ อยู่แล้ว เพราะทราบว่าเป็นที่สนใจ และต้องการเห็นความคืบหน้า http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1292065181&grpid=03&catid&subcatid ไทยรัฐ 11 ธ.ค.53 นพดลยันแม้วไป USA แจงเหตุชุมนุมแดง : พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไป ให้ข้อมูลเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.กับคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป ในวันที่ 16 ธ.ค.ซึ่งจะใช้เวลาในการพูดไม่เกิน 10 นาที แต่ขอขยายเวลาได้ประมาณ 30 นาที อีกไม่เกิน 4 วัน ก็จะทราบแน่ชัดว่า จะสามารถเดินทางไปสหรัฐได้หรือไม่ http://www.thairath.co.th/content/pol/133399By: Nipaporn Freedom


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น